Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thursday, September 11, 2014

Quần áo cho bé – Một vài mẹo nhỏ với đồ len

Quần áo cho bé làm từ chất liệu len luôn có vẻ ngoài xinh xắn và dễ thương hơn rất nhiều so với các loại khác. Tuy nhiên, nó cũng là loại quần áo khó bảo quản và giữ gìn đấy!

Mùa thu se lạnh đã đến rồi, và sau đó là cả một mùa đông lạnh giá, trong tủ quần áo của bé không thể thiếu những chiếc áo len cũng như các loại phụ kiện bằng len.
Hãy tham khảo ngay những mẹo hữu ích dưới đây trong quá trình sử dụng và bảo quản đồ len để giữ cho quần áo của bé luôn bền đẹp mẹ nhé!
Quần áo mới cần phải được giặt trước khi mặc
Đây là điểm vô cùng quan trọng, mẹ cần giặt sạch quần áo trẻ em khi mới mua về rồi mới cho bé mặc. Không chỉ với đồ len mà với tất cả các loại quần áo khác cũng vậy.
Mẹ nên từ bỏ thói quen cho con mặc đồ mới rồi mới giặt nhé. Nhiều mẹ cho rằng “quần áo mới đẹp hơn rất nhiều trước khi giặt”. Nhưng đây cũng là cơ hội cho các loại vi khuẩn, chất hóa học trên quần áo tấn công làn da và cơ thể bé.

Quần áo cho bé


Trong quá trình giặt mẹ nên lưu ý một số điểm sau:
Sử dụng bột giặt chuyên dụng của trẻ em. Bởi vì các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh sẽ làm hỏng sợi len, quần áo bị biến dạng rất xấu.
Giặt riêng đồ len cho bé. Nhất là khi gia đình bạn dùng máy giặt, hãy chọn chế độ giặt riêng biệt cho đồ len mẹ nhé!

Hãy dùng đến dấm
Để những chiếc áo len của bé không bị co rút thì mẹ nên áp dụng cách này: giặt nước ấm (cỡ 30°C). Khi xả nước cuối cùng, hãy pha vào một ít dấm, sẽ giữ được độ đàn hồi cũng như màu sáng vốn có của đồ len, đồng thời có thể trung hòa lượng kiềm của xà bông còn sót lại.
Xử lý áo len bị nhão, chảy xệ
Sau một thời gian dài sử dụng, dù mẹ có nâng niu và bảo quản đồ len tốt thế nào đi chăng nữa thì chúng vẫn sẽ bị nhão, chảy xệ trông rất luộm thuộm, xấu mắt.
Và đây là cách khắc phục rất hiệu quả: ngâm áo vào nước ở nhiệt độ từ 70 - 80°C. Nếu ống tay áo hay gấu áo mất tính co giãn, hãy ngâm riêng chỗ đó vào nước ở nhiệt độ từ 40 - 50°C.
 Khoảng một đến hai tiếng sau, mẹ mang áo ra phơi, độ co giãn của chiếc áo sẽ được phục hồi.

Cần phơi đúng cách
Đây là khâu rất quan trọng, nếu không muốn áo len của bé bị chảy dài lòng thòng thì mẹ nên gấp đôi chiếc áo lại khi phơi. Cách hiệu quả hơn là dùng 2 chiếc móc áo để phơi, dàn đều khoảng cách ra mẹ nhé!
Khi phơi mẹ cũng không nên vắt quần áo len quá mạnh tay, dễ khiến sợi len bị xô, chảy.

Quần áo trẻ em

Với những trang phục chất liệu len, việc bảo quản quần áo cho trẻ rất quan trọng. Ngoài việc phải giữ gìn trong khi mặc, giặt giũ thì khi cất quần áo mẹ không nên treo trong thời gian dài mà nên gấp gọn gàng.
Nên để đồ len ở trên cùng, không để những loại quần áo nặng đè lên để tránh bị nhăn, có vết gập.
Với những mẹo nhỏ này, chắc chắn mẹ sẽ bảo quản các loại đồ len của bé cũng như của cả gia đình đúng cách, đồ luôn bền đẹp.
Cha mẹ quan tâm có thể tham khảo và chọn lựa các loại đồ sơ sinh, quần áo trẻ em cũng như các loại phụ kiện tại địa chỉ: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)


Bài viết khác: Giúp mẹ chọn mua ghế ăn cho bé

0 comments:

Post a Comment