Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Tuesday, May 6, 2014

Điểm danh những món đồ chơi cho bé 3 tuổi cực độc hại

Các mẹ cần biết “lơ” ngay với những loại đồ chơi trẻ em 3 tuổi sau đây, vì chúng đã được giới chuyên môn liệt vào danh sách những món đồ chơi cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ đấy nhé.

Tất nhiên, đây là những loại đồ chơi mà bất kỳ trẻ ở lứa tuổi nào tiếp xúc cũng sẽ gây những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe, nhưng theo đánh giá, nhiều bà mẹ đã chọn những món đồ chơi này cho con mình khi trẻ bắt đầu lên 3.

1.    Bong bóng bay
Nhiều trẻ lên 3 đã biết vòi mẹ được chơi bong bóng, đặc biệt là loại bong bóng bay được trẻ “kết”.
Theo kết quả nghiên cứu của phòng Nghiên cứu Vật liệu Polyme đã chỉ ra rằng: Chất để tạo nên một chiếc bóng bay chính là mủ từ cây cao su. Mà trong thành phần của mủ cao su có chứa rất nhiều tạp chất độc hại như: Lưu huỳnh, chất xúc tiến, mùi độc hại… kết hợp cùng màu tổng hợp, chất bảo quản… mới có thể tạo ra một chiếc bong bóng cho trẻ.
Nhiều ông bố bà mẹ lựa chọn bong bóng bay làm đồ chơi cho bé 3 tuổi trở lên mà không biết rằng, chất lưu huỳnh và các chất độc hại có trong thành phàn của bong bóng, khi được trẻ đưa lên miệng thổi, hay thậm chỉ chỉ là cầm ở tay cũng đã rất độc hại rồi đấy.
Những chất này hoàn toàn có thể gây ung thu cho trẻ và những hệ lụy khác về sức khỏe. 

 
Bong bóng bay – đồ chơi không an toàn cho bé 3 tuổi

2.    Keo thổi bong bóng xà phòng
Có thể nhiều bà mẹ không thích hoặc có những hành động ngăn cấm con em mình tiếp xúc với loại đồ chơi này vì xác định được tính độc hại của nó. Tuy nhiên, nếu không quản lý trẻ chặt chẽ, trẻ có thẻ chơi chung với các anh chị mà mình không để ý.
Bố mẹ nên biết, keo thổi bong bóng xà phòng được rất nhiều trẻ em “kết” bới sự vui nhọn và có phần… kỳ diệu của nó bởi những quả bong bóng được tạo ra từ bọt xà phòng, được thổi ngày càng to, càng nhiều màu sắc và được gió cuốn đi rất bắt mắt.
Bắt mắt và thần kỳ là vậy, tuy nhiên, dung dịch để tạo ra các bong bóng này được kết thành từ hỗn hợp xà phòng và nhiều chất hóa học khác. Miệng bé phải tiếp xúc gần với chất hỗn hợp này thì mới có thể tạo ra chúng.
Đồng thời, trong quá trình chơi, bong bóng xà phòng vỡ ra, bay vào miệng, vào mắt, tai, mũi… của bé. Những chất hóa học này tiếp xúc trực tiếp trong cơ thể thể khiến trẻ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm.

3.    Thú nhún
Những chú hươu nhún đủ màu sắc, dẻo dai luôn được các bé ưa chuộng vì bé có thể cưỡi, phi như được phi ngựa – những hình ảnh vẫn thường thấy ở trên tivi.
Tuy nhiên, thú nhún – đồ chơi cho bé 3 tuổi trở lên, đặc biệt là các bé ở độ tuổi mầm non lại đang được Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa khuyến cáo rằng: Hàm lượng chất phthalate để tạo nên thú nhún có khả năng cao gây bệnh vô sinh cho các bé trai và nguy cơ dậy thì sớm trước tuổi ở nhiều bé gái. Các bạn có thể thay vào đó là những sản phẩm đồ chơi bằng gỗ, rất an toàn và cũng đang là xu hướng mới trong thế giới đồ chơi trẻ em 

 
Thú nhún không đạt chuẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

Tại một số nước tiên tiến như Hoa Kỳ, Anh… chất phthatale đã bị “tẩy chay” từ lâu trong việc sử dụng chúng làm đồ chơi cho trẻ. Tuy nhiên, ở Việt Nam, thành phần này vẫn chưa được kiểm định nghiêm ngặt.

Đối với trẻ nhỏ, việc tiếp xúc thường xuyên với loại đồ chơi có chứa phthalate sẽ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe sinh sản, hen suyễn đấy nhé.

Colorful Shop 66 Thái Hà chuyên cung cấp những sản phẩm đồ chơi trẻ em an toàn dành cho bé. Những sản phẩm đồ chơi tại Colorful đều được kiểm định nghiêm ngặt về độ an toàn chất lượng cũng như phục vụ tốt nhất cho sự phát triển trí lực, thể lực của trẻ.

Các mẹ có thể trực tiếp đến của hàng để chọn cho bé những món đồ chơi ưng ý, phù hợp với lứa tuổi. Hoặc gọi đến số điện thoại (04) 3537.6957 để được nhân viên tư vấn kỹ hơn nhé.

Các bài viết liên quan: Bình sữa comotomo, món quà tuyệt vời mẹ dành cho bé

0 comments:

Post a Comment