Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Sunday, June 15, 2014

Mẹ đã biết chọn đồ chơi trẻ em trên 2 tuổi

Đồ chơi trẻ em là những vật dụng đầu tiên giúp bé hình dung về thế giới và gia tăng sự học hỏi, sáng tạo của mình. Chọn đồ chơi đã khó, chọn đồ chơi cho các bé trên 2 tuổi càng có nhiều đắn đo.

Từ 2 tuổi trở đi, bé đã bắt đầu có những nhận thức đầu tiên về cuộc sống. Chính vì vậy, chọn đồ chơi như thế nào để bé có được khoảng thời gian giải trí tốt nhất, vừa có được phương tiện giúp bé học tập và hiểu biết về thế giới xung quanh ngay từ bây giờ mới là quan trọng.
Colorful Shop sẽ mách cho bố mẹ một số chiêu để chọn được đồ chơi trẻ em khi trong nhà có trẻ trên 2 tuổi nhé.

do-choi-tre-em

1. Chú ý tâm lý từng độ tuổi
Có rất nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng: Có đồ chơi là tốt rồi, đồ chơi nào mà chẳng để chơi. Đồ chơi của bé 3 tuổi vẫn có thể chi bé 2 tuổi chơi được.
Tuy nhiên, đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Trẻ em phát triển tâm lý theo từng giai đoạn khác nhau. Mỗi độ tuổi có một quá trình phát triển riêng biệt. Đừng nghĩ rằng, đồ chơi của trẻ 3 tuổi có thể cho bé 2 tuổi chơi và “để dành” đến lúc 3 tuổi chơi là vừa. Bởi vì, với bất cứ một độ tuổi nào, một giai đoạn nào đểu có quá trình phát triển riêng biệt.

Trẻ 2 tuổi, độ tuổi mà trẻ đã biết sử dụng tâm lý để bắt đầu thể hiện những ngôn ngữ đời thường nhất. Tuy nhiên, với vốn từ chưa được phong phú cùng với lối phát âm bập bẹ thì trẻ rất cần đến những sự hỗ trợ đặc biệt từ bên ngoài – nhất là đồ chơi.

do-choi-tre-em
do-choi-tre-em

Đồ chơi cho trẻ ở độ tuổi này giúp trẻ có những nhận thức, 
suy nghĩ đầu tiên về cuộc sống, về vạn vật xung quanh.

Ở độ tuổi này, trẻ cũng đã bắt đầu có những nhận thức sơ khai nhất về giới tính của mình. Từ đó, những cảm xúc, sở thích riêng đặc trưng của hai giới cũng bắt đầu được hình thành.
Bé trai thích chơi những dòng đồ chơi trẻ em mang tính vạo lực. Trong khi đó, bé gái lại thích chơi với những đồ chơi theo kiểu đồ hàng, sắp xếp, chăm sóc, bắt chước, những đồ chơi có tính chất tĩnh hơn, mềm mại hơn…

Nếu theo sát con, bạn sẽ thấy, độ tuổi này, tâm lý của trẻ bắt đầu được bộc lộ rõ nét, có những lộn xộn nhất định. Trẻ hay hơn dỗi, tủi, thậm chí là bướng bỉnh. Tất cả những gì mà trẻ em thường muốn trong độ tuổi này chính là sự khám phá, tò mò về thế giới xung quanh.

Đồ chơi chính là cầu nối vững chắc và nhanh chóng nhất nhằm thỏa mãn những nhu cầu đó của bé yêu.

2. Chọn đồ chơi trẻ em thích hợp cho độ tuổi này
Hiểu được tâm lý của trẻ, chắc chắn là bạn có thể nắm bắt được nhu cầu để chọn cho bé yêu nhà mình những món đồ chơi thích hợp nhất.
Độ tuổi này, những nhóm đồ chơi mang tính xây dựng kiểu lắp ghép như: Trò chơi rút thanh mộc Woody, Hộp vuông thả hình - Hình khối và chữ số YT5451… được các chuyên gia tâm lý đánh giá cao là an toàn và phù hợp với trẻ. Giúp trẻ phát huy khả năng sáng tạo, tìm tòi và tự học hỏi.

do-choi-tre-em

Những đồ chơi ghép hình như: Ghép hình 15 miếng Munchkin 23207, Khối ghép hình Mega Bloks (40m), Khối ghép hình Regis 6882… cũng giúp trẻ chơi được lâu hơn mà không cảm thấy nhàm chán so với những đồ chơi khác. Đồng thời, đồ chơi dạng này cũng khuyến khích trẻ tự hỏi hỏi và bộc lộ cảm xúc.
Đối với những bé gái, mẹ đã có thể cho bé tiếp xúc với một vài chú gấu bông, nàng búp bê xinh yêu để bé cảm thấy thân thiện và gần gũi hơn. Đây là dòng đồ chơi tạo cho bé những hiểu biết đầu tiên về cái đẹp, sự dịu dàng, nữ tính…

Mẹ, chị gái hãy cùng bé may những bộ đồ đáng yêu cho búp bê, cùng chải đầu, tết tóc… để bé hiểu được rằng, sự xinh đẹp chỉ xuất hiện khi bé thật sạch sẽ, gọn gàng.
Độ tuổi này, mẹ nên cách ly bé khỏi những đồ chơi mang tính công nghệ, bạo lực, đặc biệt là các bé trai.
Các thành viên trong gia đình không nên cho chơi game trước mắt bé. Bởi vì bé là những thiên thần có mức độ bắt chước vô cùng cao.

Colorful Shop quy tụ rất nhiều dòng đồ chơi trẻ em dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Mẹ có thể gọi điện thoại đến số (04) 3537.6957 để được tu vấn an toàn, giúp trẻ học hỏi và nâng cao sự hiểu biết nhé.


Bài viết khác: Ghế ngồi ô tô cho bé, một phương pháp an toàn khi đi xe

1 comment: