Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Tuesday, June 3, 2014

Xe đẩy em bé và những khuyến cáo từ nhà sản xuất (phần 2)

Sử dụng một chiếc xe đẩy em bé có vẻ  dễ dàng nhưng bạn dễ phạm sai lầm và thậm chí gây thương tích cho con, đặc biệt là trong khi mở và gấp xe. Phần lớn các tai nạn xe đẩy là do té ngã. Đây là một số sai sót phổ biến, làm thế nào tránh được chúng để bạn có thể tự tin đi dạo với bé!

Tham khảo và ghi lại ngay những lời khuyên an toàn khi sử dụng xe đẩy em bé từ phía các nhà sản xuất nhé!

5. Cẩn thận khi mở và gấp xe
Nên để bé tránh xa khi bạn gấp hoặc mở xe vì ngón tay, chân hoặc bất cứ bộ phận nào trên cơ thể bé cũng có thể bị kẹp trong các kẽ hở khi cha mẹ thao tác gấp và mở xe.
Đồng thời, cũng nên chắc chắn rằng các chốt điều chỉnh đã ăn khớp với nhau nếu bạn không muốn bé bị mắc kẹt trong xe hoặc bị ngã ra khỏi xe do xe bị lắp một cách lỏng lẻo. Đây là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn cực kỳ nghiêm trọng khiến trẻ em bị thương tích nặng.
Khuyến cáo từ nhà sản xuất: “không bao giờ cho con bạn trèo hoặc thò một phần cơ thể vào xe khi chưa mở xe xong. Các bộ phận được lắp ăn khớp với nhau sẽ có tiếng “rắc”, “bụp” hay “tách”…”
Thường xuyên kiểm tra độ hao mòn của xe đẩy và chắc chắn rằng các cạnh sắc nét không xuất hiện sau thời gian bị bào mòn. Bạn có thể kiểm tra hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cho các ghi chú vào việc bảo trì xe đẩy.

Xe đẩy Combi F2 AB 240 114571 (vàng)

6. Đừng quên thắt dây an toàn!
Không được phép quên thắt dây đai và khóa chốt an toàn cho con bạn mỗi khi đặt bé vào xe đẩy. Ngay cả với bé lớn hay khi bé đang ngủ cũng vậy.
Tai nạn không hề báo trước khi nào nó xảy ra, và sự bất ngờ đó chính là mối nguy hiểm luôn thường trực vì vậy, cẩn thận không bao giờ là thừa.
Con bạn sẽ bị hất văng ra khỏi xe nếu không có dây đai an toàn giữ bé lại khi xe phanh gấp do chướng ngại vật hay đam phải một cục gạch, rãnh nước, ổ gà trên đường…

7. Cầu thang hướng và thang cuốn
Không bao giờ sử dụng xe đẩy em bé với một đứa trẻ trong  một chiếc thang cuốn; sử dụng một đoạn đường nối hoặc thang máy thay thế. Nếu bạn hoàn toàn không có lựa chọn, có được một người lớn khác để giúp bạn.Một người nên giữ xe đẩy ở phía trên và một ở phía dưới.
Bạn cũng nên tránh đưa con của bạn lên xuống cầu thang khi bé ở trong xe đẩy. Nếu không có đoạn đường nối hoặc thang máy có sẵn, hãy đưa em bé ra, gấp xe đẩy lại và đưa bé xuống. Nhiều tai nạn xe đẩy nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong đã xảy ra trên cầu thang.

Xe đẩy em bé Zaracos 2 chiều Royal 1286 (cam)

Xe đẩy Zaracos Royal

8. Bánh xe và liên kết
Bánh xe lệch và lỏng lẻo là vấn đề thường thấy với một số xe đẩy. Một số mô hình sẽ cho phép bạn loại bỏ một bánh xe nếu bạn cần phải mua một chiếc thay thế.  Nhưng điều này là không đúng đối với tất cả các xe đẩy trên thị trường. Nếu một bánh xe có vẻ lỏng lẻo, tuyệt đối không sử dụng xe đẩy cho đến khi bạn đã kiểm tra các vấn đề và lại thắt chặt các ốc vít.

9. Không không phanh
Dù chỉ dừng lại một phút thì  bạn cũng phải khóa phanh xe lại. Vì một phút là quá nhiều cho các tai nạn xảy ra. Một người nào đó có thể vô tình va phải xe đẩy em bé, làm nó lao đi và mất kiểm soát. Tưởng tượng xem nếu nó lao về phía đường tau hay đường cao tốc!
Trên xe buýt, tàu hỏa hay trên đường... Dù bất cứ đâu, hãy hãm phanh khi bạn dừng xe đẩy và rời tay khỏi xe.

10. Ngủ trong xe hay giường?
Nếu bạn mua xe đẩy đa năng, là sự kết hợp của nôi xách tay và ghế ngồi ô tô cho bé thì cũng đừng cho rằng bạn có thể sử dụng nó như là một chiếc nôi trong nhà khi bé ngủ.
Kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất. Lưu ý rằng, cho dù bạn có mua một tấm nệm riêng biệt cho nôi hay hệ thống đẩy đi kèm với nó thì cho bé ngủ trên giường vẫn là hợp lý nhất.

11. Không treo bất cứ thứ gì ở tay cầm
Nhiều bậc phụ huynh có thói quen treo túi bĩm hay quần áo, đồ dùng của con ở tay cầm xe đẩy. Đây là sai lầm chết người vì nó có thể làm cho chiếc xe đẩy em bé với con bạn trong đó bị lật ngửa ra sau.
Thay vì chọn tay cầm của xe đẩy thì hãy cho đồ dùng của bé vào giỏ đựng đồ phía bên dưới ghế ngồi của bé. Một số loại xe cho phép bạn treo một trọng lượng nhất định vào tay cầm. Hãy đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho con bạn.

Nếu bạn hay đi mua sắm thì hãy chọn những chiếc xe đẩy có giỏ đồ rộng và chắc chắn. Có một cách khác là khi treo túi đồ lên tay cầm của xe thì hãy nới dài dây treo của nó để giảm sự chênh lệch trọng lượng, một chiếc túi xách hay balo đeo trên vai sẽ hợp lý và an toàn cho cả mẹ và bé.




Không biết bạn đã có được sự lựa chọn cho mình chưa, còn tôi, tôi khuyên bạn nên chọn một chiếc xe đẩy Seebaby cho bé yêu của mình. Đây là sản phẩm có mẫu mã tương đối đẹp, gọn nhẹ, có thể mang theo đi xa một cách dễ dàng. Và còn một điều quan trọng khác nữa là Seebaby được bán trên thị trường với giá cả phải chăng, phù hợp với ví tiền của nhiều bà mẹ có nhu cầu thắt chặt chi tiêu.

Xe đẩy Seebaby T04 

Xe đẩy Seebaby

Xe đẩy trẻ em Seebaby T04 

Xe đẩy sea baby T04

Trên đây là những khuyến cáo an toàn từ nhà sản xuất giúp cha mẹ có thêm kinh nghiệm cũng như kỹ năng để tự tin hơn trong việc sử dụng xe đẩy.

Tham khảo các mẫu xe đẩy trẻ em chất lượng tại: Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội), SĐT 04 3537 6957, xem thêm sản phẩm đồ sơ sinh của Colorful.


Bài viết khác: Cho bé đi chơi an toàn tuyệt đối với ghế ngồi ô tô cho bé 

0 comments:

Post a Comment