Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Sunday, June 1, 2014

Sử dụng máy hút sữa và máy tiệt trùng bình sữa

Khi máy hút sữa không còn quá xa lạ với các bà mẹ nữa thì lại có một vấn đề nhỏ khác là nhiều chức năng của máy khiến nhiều bà mẹ trở nên lúng túng. Làm sao để lựa chọn được một nhãn hàng thích hợp, chức năng tốt và giá cả phù hợp là cả một vấn đề.

1. Danh sách một số hãng cung cấp máy hút sữa hiện nay tại Việt Nam:
Trên thị trường nước ta hiện nay, có rất nhiều các loại máy hút sữa cả bằng điện lẫn bằng tay. Tuy nhiên, phổ biến nhất là các sản phẩm của các hãng: Medela, Avent, Nuk, Spectra... Tất nhiên, chúng đều có chung một công dụng là hút sữa mẹ. Đây là trợ thủ rất đắc lực cho các mẹ, đặc biệt là những bà mẹ bận rộn với công việc, không có thời gian ở bên cạnh chăm sóc và cho con bú.

Máy hút sữa Medela Swing (điện) 
Máy hút sữa Medela

2. Hút sữa:
 Để có thể cung cấp đủ sữa cho con bú trong khoảng thời gian từ 6 tới 18 tháng, thậm chí là 24 tháng là một việc không hề dễ, nó đòi hỏi ở người mẹ một sự kiên trì và chịu khó. Sữa mẹ được tiết ra theo yêu cầu, nếu cơ thể cần, nó vẫn sẽ tiết ra một lượng sữa đầy đủ cho bé có thể bú trong một thời gian dài. Các mẹ có thể sử dụng máy hút sữa một cách đều đặn những với những điều kiện như ăn ngủ điều độ, đúng giờ giấc, tâm lý thoải mái và không hút sữa trong những lúc mà bạn cảm thấy căng thẳng hay ức chế. Những điều này sẽ làm cho nguồn sữa cung cấp từ cơ thể người mẹ ít dần đi.

Bạn có thể hút sữa từ bốn tới năm lần một ngày, và mỗi lần cách nhau từ 3 tới 4 giờ đồng hồ.

Lưu ý: Trước khi hút sữa, bạn hãy chuẩn bị một chiếc khăn sạch, vệ sinh 2 đầu ty cẩn thận, sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để đảm bảo bình đựng sữa sạch 100% và cuối cùng là massage 2 đầu ty từ 3 tới 5 phút. Khi hút sữa xong, bạn nên ăn nhẹ một chút hoa quả, hạn chế stress, và mỗi lần hút sữa phải hút cạn. Tốt hơn là trước khi dùng máy hút sữa khoảng nửa giờ, bạn hãy uống một ly nước ấm hoặc một cốc sữa tươi để có thể hút sữa được nhanh hơn.


 
Máy tiệt trùng bình sữa

Sữa sau khi được hút xong, có thể sử dụng ngay, hoặc bạn có thể cho vào tủ lạnh để sữa có thể được bảo quản lâu hơn. Ở nhiệt độ càng thấp, sữa sẽ được bảo quản cang lâu. Thông thường thì bạn bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh là sữa đã có thể sử dụng được sau khoảng 6 tới 10 giờ đồng hồ.

Hãy sử dụng máy hút sữa một các tốt nhất để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bé yêu của bạn nhé.

Bài viết khác: Bình sữa Comotomo

0 comments:

Post a Comment