Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Tuesday, August 19, 2014

Đồ chơi trẻ em – những công dụng trên cả tuyệt vời

Phát triển trí tuệ, tư duy, ngôn ngữ, giải trí… đây đều là những công dụng bất ngờ của đồ chơi trẻ em.

Nhiều chuyên gia trên thế giới đã nhận định rằng, đồ chơi không đơn thuần là mang đến một quá trình chơi giải trí cho trẻ, mà bên cạnh đó, đấy là cả một quyển kim từ điển cẩm nang phát triển toàn diện mà bất cứ trẻ nào cũng cần trước khi đến lớp. Tuy nhiên, không phải bất cứ bà mẹ nào cũng có thể hiểu rõ được những công dụng của đồ chơi và biết chọn cho con những món đồ chơi yêu thích.
Mẹ có thể dựa vào những gợi ý sau:

1. Chọn đồ chơi trẻ em giúp trẻ phát triển tư duy
 Nhà lý luận Brian Sutto – Smith tin tưởng rằng: Bộ não của trẻ phát triển khá mạnh và luôn mong muốn được học hỏi nhiều nhất trong giai đoạn từ sơ sinh đến 5 tuổi.  Nếu trong giai đoạn này, mẹ không thể tạo điều kiện kích thích cho trẻ thì trẻ sẽ dần mất đi tiềm năng trời phú này. Sự nhạy bén của hệ thần kinh trung ương có thể được phát huy cao độ khi trẻ tiếp xúc với đồ chơi.

Bóng đồ chơi cho trẻ

Một nghiên cứu mới đây nhất đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ trong độ tuổi từ sơ sinh lên 3 bị ảnh hưởng khá lớn từ đồ chơi đến trí tuệ, chỉ số IQ sau này. Trẻ được tiếp xúc với nhiều dòng đồ chơi trẻ em cực kỳ đa dạng và phù hợp có thể khiến cho trí tuệ của trẻ phát triển tốt hơn những trẻ khác. Những thao tác chơi cũng như cố gắng để chinh phục được cách chơi nhằm đạt được kết quả như mong muốn luôn khiến trẻ hứng thú, cố gắng tư duy hết sức để đạt được điều mình mong muốn.
Đồng thời, những dòng đồ chơi đòi hỏi sự sáng tạo, suy nghĩ cũng chính là một phương thức giúp tư duy của trẻ hoạt động mạnh mẽ hơn.
Mẹ có thể chọn cho bé những món đồ chơi đòi hỏi phải có sự suy nghĩ như:
- Mảnh ghép Lego
- Ngôi nhà toán học
- Bộ xếp hình Deasung
Tất nhiên, những dòng đồ chơi này chỉ áp dụng đối với trẻ ở trong độ tuổi nhất định (do nhà sản xuất khuyến cáo). Nếu trẻ nhà bạn không phù hợp, hãy nhờ những chuyên gia bán hàng tư vấn thêm nhé.
Bộ xếp hình Daesung LPS9212
Bộ xếp hình Daesung LPS9212 
2. Đồ chơi trẻ em kích thích trẻ tìm hiểu về thế giới xung quanh
Bạn đừng tưởng đồ chơi chỉ là ngồi một chỗ để chơi mà hơn thế nữa, có nhiều dòng đồ chơi bắt buộc trẻ phải vận động ra khỏi căn nhà của mình như:
- Xe đẩy chân
- Xe tập đi
- Bóng mềm
- Đồ chơi cát, đồ chơi nước
- ...
Muốn chơi được vui đòi hỏi trẻ phải ra thế giới bên ngoài, nơi có không gian rộng và lý tưởng hơn để chơi. Đây chính là lúc trẻ khám phá thế giới xung quanh mình. Vận động cũng là một kỹ năng cần thiết đối với trẻ đang trong giai đoạn phát triển, chân yếu tay mềm luôn cần phải vận động để chúng được linh hoạt và cứng cáp hơn.
Đồ chơi trẻ em vận động, đồ chơi giải trí, giáo dục, đồ chơi nước, đồ chơi bằng gỗ, bằng vải… là những dòng đồ chơi đã được phân loại rõ ràng trên kệ hàng của Colorful Shop.
Bạn có thể gọi điện thoại đến số (04)3537.6957 để được các nhân viên của Colorful Shop 66 Thái Hà tư vấn nhé!


Bài viết khác: Tiêu chí chọn xe đẩy em bé cho bà mẹ hiện đại

0 comments:

Post a Comment