Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thursday, August 14, 2014

Lời khuyên cho mẹ có bé đến tuổi ăn dặm

Khi em bé của bạn đã sẵn sàng cho việc ăn dặm thì một chiếc ghế ăn cho bé là hết sức cần thiết và rất quan trọng, lý do tại sao vậy?

Một chiếc ghế ăn sẽ giữ bé ở vị trí tốt nhất cho việc ăn uống và giúp phát triển những thói quen tốt ngay từ nhỏ. Ngoài ra, cha mẹ cũng đỡ vất vả hơn trong chuyện ăn uống của bé.

Một chỗ ngồi lý tưởng
Với những chiếc ghế ăn cho bé, mẹ có thể đặt nó dưới sàn nhà, buộc lên ghế cao hay thậm chí là kẹp vào bàn. Bé có thể ngồi cùng bàn ăn với gia đình. Điều này sẽ khiến bé thích thú và rất phấn khích, cũng nhờ đó mà ăn uống hiệu quả hơn rất nhiều. Và không thể không kể đến cơ hội bé được quan sát và học hỏi cách mọi người ăn uống như thế nào.

Tiện lợi cho mẹ
Với chiếc ghế ăn này, mẹ sẽ cho bé ăn uống rất dễ dàng, không phải chạy theo bé để đút từng thìa cháo hay bột. Ghế ăn hầu hết được thiết kế rất gọn nhẹ nên dễ sử dụng. Đặc biệt, các loại ghế có chế độ xoay, nghiêng cho phép mẹ ngồi một chỗ và điều chỉnh các vị trí xoay của ghế, không cần bê hay di chuyển ghế nữa.
Ghế ăn bột cho bé


Mỗi bữa ăn cũng là một trò cđôhơi với trẻ nhỏ, chính vì thế lấm lem và làm vấy bẩn khắp nơi là điều thường thấy. Chính vì thế, những chiếc ghế ăn sẽ giúp mẹ dọn dẹp rất nhanh chóng vì bé không chạy nhảy lung tung. Mẹ chỉ phải lau rửa ghế là xong.

Những thói quen tốt
Việc sử dụng ghế ăn từ nhỏ, sẽ giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh. Mỗi bữa ăn đều rất tự giác và tự lập trong việc ăn uống. Và nó cũng ảnh ương rất nhiều đến tính cách của bé. Chính vì thế chọn lựa và cho con sử dụng ghế ăn cho bé là quyết định thông minh của nhiều bà mẹ.


Ghế ăn bột cho bé


Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng mỗi bữa ăn, mẹ cần chú ý đến hương vị cũng như hình thức trình bày món ăn để thu hút trẻ. Cần tìm hiểu khẩu vị của bé để chế biến sao cho hấp dẫn nhất và cũng đừng quên trình bày bắt mắt, khiến  bé tò mò, muốn khám phá nhé!

Và một trong những yếu tố quan trọng chính là cách cho trẻ ăn. Đầu tiên, cần tạo không khí của bữa ăn thật vui vẻ, thoải mái. Nên tôn trọng ý kiến của bé, nếu bé không ăn thì không nên ép, nhưng là khi đã tìm hiểu lý do và khắc phục. Dụ bé ăn bằng lời ngọt ngào, có thể một chút hăm dọa cũng được, nhưng không nên quá lạm dụng vì sẽ khiến bé sợ ăn.
Ăn dặm là giai đoạn quan trọng, bé nhà bạn sẽ chuyển sang làm quen với các loại thực phẩm dạng rắn, nhờ đó bổ sung thêm dinh dưỡng cần thiết cho bé. Nhưng cần phải hết sức lưu ý để tránh trường hợp cho bé ăn không đúng cách, khiến trẻ sợ ăn, biếng ăn.

Hãy đầu tư nghiêm túc về thời gian và công sức để giúp bé có những bữa ăn đầu đời thật ngon, thật vui mẹ nhé! Và một chiếc ghế ăn cho bé là rất cần thiết.
Mẹ có thể tham khảo các loại ghế ăn trẻ em chính hãng với giá thành rẻ nhất tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)


0 comments:

Post a Comment