Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Wednesday, July 16, 2014

Nhựa trong đồ chơi trẻ em

Khi nói đến đồ chơi trẻ em bằng nhựa, người ta sẽ không chỉ quan tâm đến tác dụng mà còn chú ý đến chất liệu của chúng.

Xem thêm các sản phẩm về đồ sơ sinh cho bé tại đây

1. Những lý do khiến nhựa được chú ý trong đồ chơi
Ngoài trọng lượng nhẹ, dễ lên màu và dễ chế tạo ra nhiều mô hình đồ chơi khác nhau thì đồ chơi bằng nhựa còn chiếm nhiều sự quan tâm của các nhà sản xuất và người tiêu dùng bởi trên thực tế, tính độc hại có trong chất dẻo đều không được kiểm tra đầy đủ cho đến ngày nay. Điều duy nhất mà chúng ta biết về nhựa đó là chúng được sử dụng để làm đồ chơi và dù ít dù nhiều, chúng  cũng chứa một số chất phụ gia hóa học làm thay đổi chất lượng của các sản phẩm bằng nhựa.

Có một số loại nhựa cụ thể mà chúng ta biết là đặc biệt có hại như bisphenol-A (còn được gọi là Bis-A hay BPA). Một số chất làm mềm nhựa khác như phthalates cũng được biết đến là một chất gây hại.
Điều quan trọng là làm thế nào để có thể xác định được món đồ chơi trẻ em đấy có những chất nhựa độc hại kể trên.

Điều này cũng không hoàn toàn là không nhận biết bằng mắt thường được. Nếu có thành phần nhựa dẻo và các chất phụ gia khác thì món đồ chơi đó được đánh dấu là 3 hay PVC.
Tuy nhiên, bởi vì có quá nhiều trường hợp trẻ phải nhập viện vì tiếp xúc với những chất độc hại này nên những năm trở lại đây, để đứng vững được trên thị trường, nhiều nhà sản xuất đồ chơi đã hạn chế chạy theo lợi nhuận và loại bỏ phthalates ra khỏi thành phần tạo nên đồ chơi.

Bộ tàu hỏa Fisher Price Thomas BCX21
Bộ tàu hỏa Fisher Price Thomas
2. Tìm hiểu về lịch sử đồ chơi bằng nhựa
Trong những năm trở lại đây, điều làm người ta chú ý đó chính là lịch sử của đồ chơi bằng nhựa. Người ta bắt đầu tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của nhựa để có thể biết được vì sao chúng lại luôn được các nhà sản xuất đồ chơi quan tâm. Đầu tiên, điều quan trọng là phải hiểu chính xác những gì để tạo ra nhựa, nhựa đến từ đâu. Nhựa kỹ thuật cao bao gồm các hoạt chất rắn hữu cơ bán tổng hợp có chứa moldable. Chúng thường được tạo ra từ những polymer hữu cơ có khối lượng phân tử cao và chúng thường được tổng hợp nhiều nhất từ nguồn gốc hóa dầu.

Có một loại nhựa thường được sử dụng trong đồ chơi trẻ em và được ghi bằng tên là polystyrene. Nó có tính chất cứng, giòn, rẻ tiền. điều quan trọng cần lưu ý là chất dẻo này ở dạng tinh khiết khi được hòa tan trong nước sẽ có độc tính thấp, khi được nung ở nhiệt độ cao sẽ cho độc tính cao.

Xúc xắc Toyroyal 3165 (cánh cam)
Xúc xắc Toyroyal
Một số chất dẻo như adipates và phthalates cũng thường được thêm vào nhựa giòn polyvinyl clorua để tạo ra độ mềm dẻo cho đồ chơi. Dấu vết của các hợp chất này có thể có thể bị rò rỉ ra bề mặt bên ngoài của sản phẩm và trẻ tiếp xúc, hấp thu vào cơ thể. Điều này dễ dàng dẫn đến việc xuất hiện của các tế bào ung thư.
Vào năm 2009, Liên minh châu Âu đã ra quyết định đặt một lệnh cấm vĩnh viễn về việc sử dụng phthalates vào việc sản xuất đồ chơi. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa thực sự được kiểm soát ngoại trừ một số dòng đồ chơi danh tiếng như: Đồ chơi Fisher Price, Lego…
Tương lai của đồ chơi bằng nhựa chắc chắn sẽ thú vị để suy nghĩ về những gì mà chúng đã góp phần tạo nên thế giới đồ chơi trẻ em như hôm nay.
Để tránh tối đa việc gặp phải những sản phẩm đồ chơi có chứa nhiều chất độc hại, bố mẹ hãy ghé thăm gian hàng đồ chơi của những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu để chắc chắn luôn tìm được những món quà an toàn nhất cho bé nhé!

Bài viết khác: Quần áo cho bé nên chọn màu nào để tránh nắng

0 comments:

Post a Comment